LINE

เอาขวดน้ำไว้ในรถ เป็นอะไรไหม

เอาขวดน้ำไว้ในรถ เป็นอะไรไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 19 กรกฎาคม พ.ศ.2565

“ในช่วงที่อากาศร้อนแบบนี้ การมีขวดน้ำดื่มสักขวดติดรถไว้ คงจะช่วยบรรเทาอาการหิวน้ำตอนรถติดได้ไม่น้อย”

แต่รู้กันหรือไม่ว่า... ขวดน้ำดื่มที่ทำมาจากพลาสติกใสหรือขวดแก้วที่เราใช้ดื่มกันเป็นประจำนั้น มีส่วนก่อให้เกิดอันตรายแบบคาดไม่ถึงกับรถของคุณได้ ถ้าไม่อยากเสียรถคันโปรดไป อย่าทิ้งขวดน้ำไว้ในรถเด็ดขาด!

ประเด็นสำคัญที่ต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเอาขวดน้ำไว้ในรถ

ส่วนประเด็นสำคัญที่ต้องทำความเข้าใจกับปัญหานี้คือ เมื่อรถต้องจอดตากแดดเป็นเวลานาน อุณหภูมิข้างในรถอาจจะสูงมากถึง 50 องศาเซลเซียสหรือมากกว่านั้น ซึ่งทั้งนี้ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของแดดด้านนอกรถ เมื่อของที่ไม่สามารถโดนความร้อนจัดๆได้ ต้องมาอยู่ในรถที่มีอุณหภูมิสูงนี้ก็จะก่อให้เกิดอันตรายขึ้น ในกรณีของขวดน้ำพลาสติกหรือขวดแก้ว ทั้งสองอย่างนี้จะเปรียบเสมือนเลนส์รับแสง ซึ่งหากวางอยู่ในจุดที่แสงแดดส่อง จนเกิดการรวมแสงอยู่ในจุดใดจุดหนึ่งของขวดเป็นเวลานานๆ อาจจะก่อให้เกิดการไหม้ขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม การจะเกิดปรากฎการณ์ไฟไหม้จากขวดน้ำในรถได้ จะต้องมีปัจจัยอื่นๆ ที่เอื้อต่อการเกิดด้วย เช่น

  1. น้ำในขวดจะต้องมีปริมาณเต็มขวด
  2. การทำมุมของแสงแดดกับขวดน้ำจะต้องพอดี
  3. รูปทรงและความใสของขวดน้ำ
  4. วัสดุที่สามารถติดไฟได้ง่าย อย่างเช่น ผ้าหรือหนังเทียม

ดังนั้น การนำขวดน้ำดื่มหรือวัตถุที่จุดติดไฟง่ายทิ้งไว้ในรถที่ต้องจอดตากแดด เป็นเวลานาน อาจเสี่ยงเกิดเหตุไฟไหม้รถได้ง่ายกว่าที่คิด และที่สำคัญการจอดรถตากแดดเป็นเวลานานๆ ก็เป็นผลเสียต่อตัวรถและเครื่องยนต์ได้เช่นเดียวกัน

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ใบเคลมประกันคืออะไร แสงทองundefined
20 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ใบเคลมประกันคืออะไร ผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนจะต้องทำประกันรถยนต์กันอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้รถได้รับความเสียหาย สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือแจ้งเคลมกับบริษัทประกันฯ เพื่อให้บริษัทประกันฯออกใบเคลมประกันรถให้กับคุณ แต่เคยสงสัยกันไหมว่า ใบเคลมประกันรถมีอายุกี่ปี และหากใบเคลมประกันรถหายจะต้องทำอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาฝากผู้ขับขี่ทุกคน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมแอร์รถยนต์มีกลิ่น เกิดจากอะไรสาเหตุคืออะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ทำไมแอร์รถยนต์มีกลิ่น เกิดจากอะไรสาเหตุคืออะไร แม้ว่าแผ่นกรองอากาศ ในห้องโดยสารของคุณ จะกรองฝุ่น เศษวัสดุ และวัสดุที่เป็นอันตรายอื่นๆ แต่ถ้าหากรถของคุณมีรอยรั่วของน้ำมันอยู่ แน่นอนว่าแผ่นกรองอากาศไม่แข็งแรงพอที่จะกรองกลิ่นที่แรงของน้ำมันได้ อาจทำให้มีโอกาสสูงที่กลิ่นของน้ำมันที่รั่วอยู่อาจถูกดูดเข้าไปในห้องโดยสารของคุณผ่านเครื่องปรับอากาศได้ เพราะฉะนั้นหากคุณได้กลิ่นเหม็นแปลกๆ ควรรีบนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการตรวจสอบและแก้ไขโดยด่วน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การบำรุงรักษารถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์อย่างเหมาะสมundefined
27 มกราคม พ.ศ.2566

การบำรุงรักษารถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์อย่างเหมาะสม การบำรุงรักษารถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์อย่างเหมาะสมมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการประกันความปลอดภัยของทั้งผู้ขับขี่และผู้ขับขี่คนอื่นๆ บนท้องถนน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บริการพื้นฐานที่ควรเช็คก่อนซื้อประกันundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

บริการพื้นฐานที่ควรเช็คก่อนซื้อประกันนอกเหนือจากความคุ้มครองตามลำดับชั้นของประกันภัยแล้ว สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือกประกันภัยรถยนต์ด้วยเหมือนกัน คือบริการพื้นฐานที่จะได้รับหลังคุณเป็นเจ้าของกรมธรรม์ ซึ่งก็คล้าย ๆ กับบริการหลังการขายเวลาซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ นั่นแหละ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกัน2บวกกับ3บวกต่างกันยังไงundefined
16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกัน2บวกกับ3บวกต่างกันยังไง เชื่อว่าทุกคนที่มีรถยนต์ส่วนตัว ย่อมซื้อประกันรถยนต์เพื่อเสริมความคุ้มครองยามเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งแน่นอนว่านอกจากประกันชั้น 1 ที่คุ้มครองรอบด้านแล้ว ประกันรถยนต์ 2+ กับ ประกันรถยนต์ 3+ ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะมีค่าเบี้ยที่ถูกกว่าพร้อมได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

แมวอ้วกเป็นสีเหลืองundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

สัญญาณเตือนแมวอาเจียนสีเหลือง ต้องทำอย่างไร? สำหรับคนที่รักการเลี้ยงแมวเป็นชีวิตจิตใจ คงกลายเป็นทาสแมวกันแบบถ้วนหน้า ไม่ว่าลูกแมวน้อยจะกินอะไร เล่นอะไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561